Cách chọn công suất máy lạnh phù hợp với diện tích phòng

bởi | Kinh nghiệm, Tin tức | 0 Lời bình

Chọn mua máy lạnh có công suất như thế nào để phù hợp với diện tích nhà, thể tích phòng là vấn đề mà không phải người tiêu dùng nào cũng nắm bắt được, nhất là những người lần đầu mua máy lạnh. Bài viết này, Cơ điện lạnh toàn quốc sẽ hướng dẫn bạn cách chọn công suất máy lạnh phù hợp với diện tích phòng và nhu cầu sử dụng của bạn!

Vì sao cần lắp máy lạnh đúng công suất?

Khi lắp đặt máy lạnh trong phòng, bạn cần phải tính toán cẩn thận để máy lạnh có thể hoạt động đạt được hiệu quả làm lạnh tốt nhất và tiết kiệm chi phí.

  • Nếu công suất làm lạnh quá nhỏ so với diện tích cần làm lạnh của căn phòng, máy sẽ phải hoạt động liên tục, gây quá tải, ảnh hưởng đến tuổi thọ và tiêu tốn nhiều điện năng hơn.
  • Ngược lại, việc lắp máy lạnh có công suất quá lớn so với diện tích cần làm lạnh của căn phòng cũng gây ra tình trạng lãng phí điện năng và tốn chi phí mua máy cao hơn.

Các cách tính công suất máy lạnh theo diện tích phòng

Trước khi đi vào vấn đề chính, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách tính diện tính cơ bản theo mặt bằng vuông hoặc chữ nhật. Trước khi chuẩn bị lắp đặt máy lạnh chúng ta nên đo thêm chiều cao từ nền đến trần nhà.

– Diện tích S = Dài 4m x Rộng 3m = 12 m2

– Thể tích V = S x Cao 3m = 12 m2 x 3m = 36m3

Theo ý kiến của chuyên gia, một mét vuông phòng sẽ được làm mát tốt nhất bởi máy lạnh có 600 BTU/h. Bạn có thể áp dụng công thức này đối với phòng có trần nhà cao trung bình từ 3 mét trở xuống, đây là chiều cao phổ biến của phòng ở Việt Nam.

1 HP (công suất điện, công suất máy nén) = 750 W (công suất điện) = 9000 BTU/h (công suất lạnh). Công suất lạnh = W.

Chúng ta thường thấy hay nghe nhiều nhất là Công suất lạnh Btu/h, phần bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách tính công suất lạnh cần thiết cho căn phòng theo đơn vị tính này Btu/h. 

Ta có thể áp dụng công thức: 1 m2 x 600 BTU. Trong đó, BTU là đơn vị nhiệt của Anh, được dùng để đo công suất của các thiết bị sưởi hoặc làm lạnh. 

Ví dụ, phòng có diện tích 15m2 bạn sẽ tính được: 15 m2 x 600 BTU = 9.000 BTU tương đương chiếc máy lạnh công suất 1 HP (1 HP = 1 ngựa tương đương 9.000 BTU).

Chi tiết như sau:

– Phòng có kích thước: 3 x 4 x 3m = 36 m3. Chọn máy lạnh 1 Hp 

– Phòng có kích thước: 4 x 5 x 3m = 60 m3. Chọn máy lạnh 1.5 Hp

– Phòng có kích thước: 4 x 6 x 3.5m = 84 m3. Chọn máy lạnh 2 Hp

– Phòng trên 30 m2 tới 40 m2 (dưới 120 m3). Chọn máy lạnh 2.5 HP 

Kinh nghiệm chọn mua máy lạnh có công suất phù hợp và tiết kiệm điện

  • Chọn máy lạnh công suất lớn hơn so với diện tích, thể tích phòng: Bạn nên lựa chọn máy lạnh hoạt động với công suất lớn hơn diện tích, thể tích phòng vì lúc này thời gian làm lạnh của máy sẽ nhanh hơn, tiết kiệm thời gian chờ đợi và nhanh chóng được thư giãn dưới làn không khí mát mẻ.
  • Chọn máy lạnh theo các yếu tố khác của căn phòng: Trước khi tính công suất, bạn nên xem xét kỹ các yếu tố môi trường có thể tác động như chất liệu tường, hướng đón nắng, khe hở,… để quá trình tính toán được chính xác và lựa chọn được sản phẩm phù hợp
  • Liên hệ cửa hàng hoặc nhân viên có chuyên môn để được hỗ trợ: Ngoài việc tự tính công suất máy lạnh, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia, kỹ sư có chuyên môn về điện lạnh để có cái nhìn tổng quan, chính xác nhất trước khi mua máy. Việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên cũng giúp máy lạnh hoạt động tốt, đúng công suất


Hy vọng, qua những thông tin nêu trên, bạn sẽ biết được cách tính công suất máy lạnh và lựa chọn cho mình chiếc máy lạnh phù hợp với điều kiện sống của gia đình nhất nhé!

Đánh giá post
Thẻ:

Blog

TIN TỨC & BÀI VIẾT MỚI

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm, bài viết chuyên môn, thông tin mới cập nhật

Đối tác

SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG TỪ CÁC ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ