Điều hòa Inverter và những ưu điểm, nhược điểm bạn cần biết

bởi | Kinh nghiệm, Tin tức | 0 Lời bình

Điều hòa Inverter có khả năng vận hành êm ái, ổn định, không gây ra tiếng ồn khó chịu làm ảnh hưởng sinh hoạt, đồng thời máy có khả năng tiết kiệm điện hiệu quả nên được ưa chuộng. Hãy cùng Cơ điện lạnh toàn quốc điểm qua ưu và nhược điểm của loại điều hoà này ở bài viết này nhé!

Điều hòa Inverter là gì?

Điều hòa Inverter là điều hòa chính hãng sử dụng máy nén công nghệ biến tần với khả năng điều tiết độ lạnh trong phòng thông qua bộ mạch điện tử chứa vi xử lí thông minh thay cho công nghệ sử dụng rơ-le cảm biến nhiệt thường được sử dụng trên các dòng điều hòa thông thường.

Điều hòa Inverter hiện nay trở nên phổ biến với các dòng điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều. Bạn có thể dễ dàng gặp những sản phẩm này với nhiều công suất khác nhau như: Điều hòa 9000 BTU, điều hòa 12000 BTU, điều hòa 18000 BTU,….

Ngoài ra, điều hòa này còn đem lại hiệu quả tiết kiệm điện năng từ 30 – 77% so với máy lạnh thông thường, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hằng tháng cho gia đình bạn.

Cơ chế làm lạnh của điều hòa Inverter

Đầu tiên, khi bạn bật điều hòa Inverter lên, mô tơ máy sẽ khởi động từ từ để không tiêu hao quá nhiều năng lượng, sau đó mô tơ sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải.

Tiếp theo, khi hệ thống làm lạnh gần đến nhiệt độ cài đặt, mô-tơ máy sẽ quay chậm lại chứ không tắt hẳn, do đó tiêu hao ít điện năng và nhiệt độ luôn ổn định hơn so với điều hòa thường.

Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất của điều hòa Inverter và điều hòa thường, vì điều hòa thường khi đạt được nhiệt độ cài đặt sẽ tắt động cơ, sau đó sẽ khởi động lại từ đầu nếu muốn làm lạnh tiếp, gây hao phí điện và hiệu quả làm lạnh không được tốt trong suốt quá trình sử dụng.

Ưu điểm của điều hòa Inverter

Hoạt động êm ái

Nếu như trước đây bạn từng phải “đau khổ” vì chiếc điều hòa quá ồn, thì với động cơ Inverter điều đó không còn nữa. Nhờ vào động cơ luôn hoạt động ổn định do đó tiếng ồn (do ma sát khi tắt/mở cánh quạt) hầu như là không có, mang đến người dùng cảm thấy yên tĩnh, dễ chịu.

Máy dựa vào việc thay đổi vòng quay máy nén để đem đến nhiệt độ làm lạnh ổn định nên không gây tiếng ồn lớn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và giấc ngủ của gia đình, mang lại cho các thành viên một giấc ngủ ngon.

Tiết kiệm điện

Động cơ của điều hòa này vận hành ổn định mà không cần bật/tắt liên tục, do đó có thể tiết kiệm đến 30 – 77% điện năng tiêu thụ hằng tháng.

Duy trì nhiệt độ ổn định

Do không ngừng hẳn động cơ mà chỉ hoạt động chậm lại nên sản phẩm giúp duy trì nhiệt độ ổn định, tránh tình trạng quá nóng hay quá lạnh.

Động cơ của điều hòa chỉ hoạt động chậm lại khi gần đạt đến nhiệt độ cài đặt nên không gây ra tình trạng nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh, tạo ra bầu không khí dễ chịu đưa bạn vào cảm giác thư giãn sau ngày dài mệt mỏi.

Tích hợp tính năng khử mùi

Điều hòa Inverter ngoài việc hoạt động êm ái và không gây ra tiếng ồn giúp chúng ta không bị quấy rối bởi những âm thanh phát ra từ điều hòa, nó còn trang bị cho mình tính năng khử mùi Plasma, tạo ion giúp bầu không khí trong phòng bạn trở nên sạch và dễ chịu hơn, chức năng đuổi muỗi thông minh cho giấc ngủ trọn vẹn

Điều hoà Inverter có khả năng tạo ra các ion âm tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn, virus, bụi bẩn trong phòng, trả lại cho bạn không gian trong sạch và dễ chịu hơn, tránh được các nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp.

Nhược điểm của điều hòa Inverter

Ngoài những ưu điểm kể trên, sản phẩm điều hòa Inverter cũng có những nhược điểm như: 

Giá thành cao

Vì những tính năng ưu việt do công nghệ Inverter mang lại nên thông thường, giá thành của những chiếc điều hòa Inverter luôn ở mức cao hơn những dòng điều hòa thông thường có cùng công suất khác.

Tuy nhiên, nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng điều hòa trong khoảng 8 tiếng/ngày thì đây chắc chắn sẽ là một giải pháp tiết kiệm cho túi tiền của bạn mỗi khi đóng tiền điện hằng tháng. Do vậy, bạn cần cân nhắc kỹ về nhu cầu của gia đình mình trước khi chọn mua sản phẩm.

Yêu cầu điện áp cấp ổn định

Vì điều hòa này sử dụng bảng mạch điện tử để điều khiển nhiệt độ hoạt động nên dòng điện cấp ổn định sẽ giúp hạn chế hỏng hóc và sự cố trong quá trình sử dụng, gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm và an toàn cho người dùng.

Chi phí sửa chữa cao

– Điều hòa Inverter với những vi mạch điện tử và công nghệ phức tạp sẽ khiến bạn phải tốn một khoản kha khá cho phí sửa chữa và thay thế linh kiện. Đây là một trong những điểm khiến người dùng e ngại khi chọn mua sản phẩm này.

– Tuy vậy, khi sản xuất ra một chiếc điều hòa Inverter thì nhà sản xuất đã kiểm định chi tiết để hạn chế tối đa sự cố hỏng hóc xảy đến cho người dùng nên bạn đừng quá lo lắng.

Như vậy với những thông tin định nghĩa điều hòa Inverter là gì cùng những ưu nhược điểm trên đây, chúc bạn chọn mua được sản phẩm ưng ý cho gia đình.

Đánh giá post
Thẻ:

Blog

TIN TỨC & BÀI VIẾT MỚI

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm, bài viết chuyên môn, thông tin mới cập nhật

Đối tác

SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG TỪ CÁC ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ