Các loại vật tư cần thiết để lắp đặt điều hoà

bởi | Kinh nghiệm, Tin tức | 0 Lời bình

Điều hòa là đồ gia dụng điện tử, điện lạnh quen thuộc của người dân Việt Nam. Không chỉ việc chọn mua điều hòa quan trọng mà quá trình lắp đặt hệ thống cũng cần hết sức lưu ý. Cùng Cơ điện lạnh toàn quốc tìm hiểu về các loại vật tư cần thiết để lắp đặt điều hoà nhé!

Ống ruột gà xả nước của điều hòa

Điều hòa khi vận hành dễ bị ngưng đọng một lượng nước lớn ở dàn lạnh. Điều này khiến nước chảy ra ngoài và thấm vào tường, sàn nhà. Chính vì vậy cần có ống ruột gà xả nước đấu vào ống thoát nước để giải quyết vấn đề này.

Ngoài ra, quá trình làm lạnh cũng dễ ngưng tụ hơi nước tạo thành chất lỏng. Vậy nên ống ruột gà cũng là vật tư quan trọng để điều hòa hoạt động tốt hơn.

Ống đồng điều hòa

Ống đồng điều hòa hay còn gọi là ống dẫn gas, là một trong những bộ phận quan trọng nhất của quá trình lắp đặt điều hòa. Tác dụng của ống đồng là dẫn gas lưu thông từ dàn nóng về dàn lạnh và ngược lại. Tùy thuộc vào thương hiệu, kiểu dáng và loại điều hòa mà kích cỡ của ống đồng lại khác nhau.

Các bạn có thể tìm mua vật tư này tại các cơ sở kinh doanh điện lạnh. Tuy nhiên, cho dù là vật liệu phụ thì vẫn nên sử dụng hàng chính hãng. Có thể đồng bộ với thương hiệu điều hòa gia đình đang sử dụng là tốt nhất.

Bảo ôn ống đồng điều hòa

Một vật tư không thể thiếu nữa là bảo ôn ống đồng máy lạnh. Bảo ôn như một dạng vật liệu cách nhiệt, bọc quanh ống đồng dẫn gas của điều hòa. Tùy thuộc vào kích thước của ống đồng mà chọn lựa loại bảo ôn phù hợp. Kích cỡ của bảo ôn máy lạnh thường dao động từ 6 – 25 cm.

Vật tư này sử dụng cấu trúc ô kín giúp hệ số dẫn nhiệt luôn thấp, cách nhiệt tốt. Điều hòa có bảo ôn mới đảm bảo độ bền và khả năng vận hành lâu dài. Hiện nay thị trường mới ra mắt loại bảo ôn kép, được áp dụng để lắp đặt điều hòa khá nhiều.

Giá treo dàn nóng điều hòa

Giá treo dàn nóng có tác dụng đỡ dàn nóng của máy lạnh. Vật tư này cố định dàn nóng để tránh bị rơi hay xê dịch khi máy hoạt động. Do đặc thù của dàn nóng là lắp đặt ngoài trời nên giá treo cần cực kỳ vững chắc, được thiết kế cẩn thận.

Dây dẫn điện cho điều hòa

Khi mua điều hòa thì chắc chắn phải có vật tư đi kèm là dây dẫn điện. Sử dụng dây dẫn điện nào cho điều hòa cũng là một vấn đề thợ lắp đặt phải cân nhắc.

Nếu chọn loại dây điện nhỏ trong khi điều hòa công suất quá lớn thì sẽ gặp tình trạng quá tải, gây ra chập cháy. Ngược lại, điều hòa công suất nhỏ mà dùng dây điện lớn thì không cần thiết.

Dựa trên thông số kỹ thuật của hầu hết các loại điều hòa thì quy định vật tư dây điện của máy lạnh như sau:

  • Điều hòa 12000 BTU trở xuống: Dây dẫn điện 1.5
  • Điều hòa 18000 BTU: Dây dẫn điện 2.5
  • Điều hòa 24000 BTU – 36000 BTU: Dây dẫn điện 4.0

Đánh giá post
Thẻ:

Blog

TIN TỨC & BÀI VIẾT MỚI

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm, bài viết chuyên môn, thông tin mới cập nhật

Đối tác

SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG TỪ CÁC ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ