Máy nén lạnh trục vít là gì? Một số lỗi thường gặp của hệ thống máy lạnh trục vít

bởi | Kinh nghiệm, Tin tức | 0 Lời bình

Máy nén lạnh truc vít  là một dòng máy riêng biệt của máy bơm hơi khí nén. Dòng thiết bị khí nén này được ứng dụng phổ biến cho các hoạt động, các hệ thống khí nén lớn.

1. Máy nén lạnh trục vít là gì?

Máy nén lạnh trục vít máy nén khí trục vít là một dòng máy riêng biệt của máy bơm hơi khí nén. Dòng thiết bị khí nén này được ứng dụng phổ biến cho các hoạt động, các hệ thống khí nén lớn.

Máy nén lạnh trục vít là một loại máy nén khí kiểu thể tích, sử dụng cơ chế hai trục vít xoắn ngược chiều với nhau làm thay đổi thể tích của không khí để tạo ra áp lực khí. Máy nén khí trục vít được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp. Với nhiều ưu điểm vượt trội so với máy nén khí Piston, máy nén khí trục vít là lựa chọn hàng đầu trong các ứng dụng đòi hỏi độ bền bỉ, ổn định cao và hoạt động 24/7.

2. 05 lỗi thường gặp và cách khắc phục

Hệ thống máy lạnh trục vít  hiện nay đang ngày càng được sử dụng một cách phổ biến hơn do những hiệu quả mà nó đem đến cho hệ thống lạnh.

Vậy nhưng, không phải lúc nào hệ thống của bạn cũng hoạt động trơn tru, vì vậy, nếu nắm được các cách xử lý sự cố sau, bạn sẽ kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, tránh làm ảnh hưởng đến các thiết bị khác trong hệ thống, giúp hệ thống nhanh chóng có thể vận hành lại bình thường

TTTriệu chứngNguyên nhânBiện pháp
1Rung động bất thường khi khởi động nhưng ổn định nhanh chóng– Dầu còn lại trong máy nén gây hiện tượng nén dầu
– Gas lỏng còn trong đường ống hút gây nên hiện tượng dịch hồi tạm thời về máy nén
–  Sự rung động có thể xảy ra sau quá trình hoạt động liên tục của một mình máy bơm dầu
– Xoay trục máy nén vài lần bằng tay trước khi bắt đầu hoạt động (ngắt điện trước khi thực hiện)
2.1Rung động bất thường khi khởi động và tiếp tục rung sau đó.Máy nén rung– Bulông neo không được siết đủ chặt
– Máy nén và dộng cơ chỉnh tâm không đúng
– Khớp nối lắp không đúng
– Siết bulông neo chắc chắn
– Căn chỉnh tâm máy nén và động cơ
– Kiểm tra và lắp lại
2.2Bơm dầu rung– Bơm dầu và động cơ chỉnh tâm không đúng
– Bơm dầu bị “air”
– Cấp dầu thiếu
– Cách xử lý sự cố này thường nên căn chỉnh lại bơm dầu và động cơ
– Kiểm tra đường ống dầu và van. Rửa phin lọc dầu
– Cấp thêm dầu
2.3Đường ống rung– Ngập dịch– Liên hệ nhà sản xuất
3Máy rung– Cộng hưởng âm của đường ống, thiết bị và tòa nhà– Liên hệ nhà sản xuất
4.1Tiếng ồn khác thường phát ra trong quá trình vận hành.Máy nén phát ra âm thanh bất thường– Vật lạ trong đường ống đi vào máy nén và gây kẹt trục vít
– Ổ đỡ dọc trục bị mòn
– Trục vít và vỏ bị cọ xát do ổ đỡ bị mòn
– Liên hệ nhà sản xuất
4.2Bơm dầu phát ra âm thanh bất thường– Bơm bị “air”
– Then khớp nối bị lỏng
– Tham khảo 2.2
– Siết bulông cài then hoặc thay thế then khác
5.1Đèn báo động bật.Áp suất thấp bất thường.– Vận hành sai van đường ống dầu
– Phin lọc dầu bị tắc
– Hư hỏng cơ khí trong bơm dầu
– Hỏng khớp nối bơm dầu
– Hỏng van điều chỉnh áp lực dầu
– Thiếu dầu
– Gas lạnh bị hút vào bơm dầu (một lượng lớn gas lạnh hòa tan trong dầu trong suốt thời gian dúng máy hoặc vì nhiệt độ dầu quá thấp)
– Tham khảo 2.2
– Tham khảo 2.2
– Kiểm tra, sửa hoặc thay
– Kiểm tra, sửa hoặc thay
– Vặn nút chỉnh theo kim đồng hồ. Đôi lúc cáu cặn làm tắc van. Tháo ra và chùi sạch
– Bổ sung dầu
– Xác nhận sự hoạt động của sưởi dầu
5.2Áp suất cao bất thường– Sự tác động của công tắc bảo vệ áp suất cao (HP) do thiếu nước giải nhiệt
– Sự tác động của HP do tắc van cấp dịch
– Sự tác động của HP do nhiệt độ cao bất thường, do thiếu nước giải nhiệt
– Công tắc bảo vệ nước làm mát bị hỏng
– Kiểm tra và sửa hệ thống nước giải nhiệt
– Mở hoàn toàn van cấp dịch
– Kiểm tra và sửa hệ thống nước giải nhiệt
5.3Sự cố mất nước lạnh hoặc nước giải nhiệt– Van nước lạnh, nước giải nhiệt bị hỏng
– Bơm nước lạnh, nước giải nhiệt không hoạt động
– Giá trị cài đặt quá cao.
– Mở các van
– Kiểm tra và sửa chữa
– Hạ thấp giá trị cài đặt
5.5Nhiệt độ dầu cao bất thường– Thiếu nước giải nhiệt
– Cáu cặn đóng trong bộ làm mát dầu
– Mở van nước giải nhiệt
– Xúc rửa đường ống làm mát dầu
5.6Quá dòng các thiết bị chính là phụ– Động cơ bị kẹt
– Quá dòng bơm dầu do lọc dầu bị tắc và bơm dầu bị gió
– Kiểm tra, sửa hoặc thay
– Tham khảo 2.2

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:

Blog

TIN TỨC & BÀI VIẾT MỚI

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm, bài viết chuyên môn, thông tin mới cập nhật

Đối tác

SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG TỪ CÁC ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ